Bé gái 9 tuổi có thể nhìn bằng con mắt thứ 3, khoa học chưa có lời giải

Trong Yoga, việc luyện tập Marantha để có được một vài năng lực tâm linh thần bí như khai sáng được “con mắt thứ ba” mà người khác không có.

Yogamaatha, một bé gái 9 tuổi đến từ Ấn Độ gần đây đã khiến mọi người kinh ngạc khi bịt 3 tấm khăn lên mắt nhưng vẫn có thể đọc được những gì viết trong tờ giấy đặt trước mặt. Làm thế nào mà cô bé này có được khả năng đó?

Cô bé cho biết, một bậc thầy tại lớp học em tham dự ở Gurukul – Trường học do các đạo sư ở Ấn Độ mở ra đã dạy em cách sử dụng khả năng đặc biệt để nhìn bằng con mắt thứ ba. Một số người nghĩ rằng đây là món quà mà cô bé được ban tặng và chỉ ít người trên thế giới mới có, nhưng Yogamaatha nói rằng đó là một loại khả năng có thể học được.

là gì?

Từ xa xưa, người phương Đông
cổ đại
thường cho rằng, năng lượng được phát ra từ một bộ phận trung tâm của con người và vùng trung tâm đó chính là “con mắt thứ ba”. Hình
ảnh con
mắt thứ ba được thể hiện trên trán của các vị thần trong các tác phẩm điêu khắc cổ đại ởđền chùa Phật giáo. Người ta tin rằng, con mắt nhìn thấu mọi điều đã được Thượng đế ban tặng cho các vị thần để họ có những năng lực siêu phàm nhìn thấu những vật vô hình. Theo đạo Cao Đài, người tu hành khi đoạt được Pháp sẽ có thêm con mắt thứ ba và con mắt này được gọi là Huệ nhãn, sẽ thấy được cõi vô hình. Trong Yoga, việc luyện tập Marantha để có được một vài năng lực tâm linh thần bí như khai sáng được “con mắt thứ ba” mà người khác không có.

con-mat-thu-3-1-phunutoday-1551
Bức tranh có từ thế kỷ 17 do nhà giả kim Robert Fludd vẽ, diễn tả ‘con mắt thứ ba’ liên hệ với các “thế giới cao hơn’

Người Ấn Độ thường chấm một điểm trên trán giữa hai con mắt để diễn tả con mắt thứ ba, chính là thần nhãn, để thấy được những gì mà hai con mắt trần vẫn nhìn mà không thể thấy được. Nhiều giả thuyết khác lại cho rằng, do từ thời xa xưa, Adam và Eva đã phạm luật thiên đàng nên hạch tuyến Pituitary và Pineal nằm ở khoảng giữa hai con mắt đã dần bị hạn chế khả năng nhìn nhận ánh sáng.

Yogamaatha học cách đọc chữ kể cả khi bị bịt mắt như thế nào?

Yogamaatha từng được đưa đến Capital Hill, Mỹ để kiểm tra khả năng đọc chữ trong khi bị bịt mắt, và tất nhiên cô bé đã vượt qua kỳ kiểm tra. Sau khi đến miền Nam California, tại một ngôi đền thờ Vệ Đà, Yogamaatha đã cho tất cả mọi người chứng kiến việc em không những có thể đọc chữ mà thậm chí còn có thể chơi trò chơi trong khi bị bịt mắt.

con-mat-thu-3-2-phunutoday-1551
Cô bé Yogamaatha 9 tuổi

Có những đứa trẻ khác như Yogamaatha trên khắp thế giới cũng đang tập thực hành khả năng này. Nó được rèn luyện thông qua thiền định và luyện
cách sử dụng
tuyến tùng như một con mắt thứ ba.

Tuyến tùng là một tuyến nội tiết nhỏ nằm gần trung tâm của não. Người ta nói rằng bất cứ ai cũng có thể kích hoạt tuyến tùng của họ thông qua thiền định, từ đó có thể nhìn như một con mắt thứ ba, và có cảm giác biết tất cả mọi thứ.

con-mat-thu-3-phunutoday-1551
Yogamaatha đọc chữ trong khi bị bịt mắt. (Ảnh: Internet)

Tất cả chúng ta đều có khả năng tiềm ẩn này và đều có thể học
cách sử dụng
nó. Yogamaatha đã cho mọi người thấy khả năng đặc biệt của mình, và giờ đây tất cả mọi người đang tự hỏi, liệu họ có thể làm được như cố ấy.

Nhiều người có thể không tin vào con mắt thứ ba, nhưng sau khi xem những gì cô bé này làm, chắc hẳn họ sẽ thấy điều đó hoàn toàn là có thể.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *