Ngày hội tình nguyện Quốc Gia đầy sôi động

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2016 cho 10 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu.

Ngày 3/12, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày quốc gia “Trái tim tình nguyện” với thông điệp “Thế giới ca ngợi và đồng hành cùng ”.
Đây là hoạt động do Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, hưởng ứng 5/12.

771
Từ sáng sớm 3/12, hàng nghìn bạn trẻ Thủ đô đã đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. quốc gia dự kiến tiếp nhận 2.700 đơn vị máu.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra hội thảo về phát huy vai trò tình nguyện viên trong phong trào hiến máu nhân đạo khu vực phía Bắc và lễ phát động các chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện” nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, Xuân về. Đây là dịp để các tổ chức thiện nguyện và tình nguyện viên chia sẻ những việc làm tử tế để lan tỏa và làm sáng lên các giá trị cao quý, từ đó thúc đẩy công tác tình nguyện trong cộng đồng thời gian tới.

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2016 cho 10 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu.

Theo Tiến sỹ Ngô Mạnh Quân, Trưởng khoa vận động hiến máu, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, khi khoác lên mình chiếc áo tình nguyện trong ngày hội hôm nay, mỗi tình nguyện viên đã truyền đi thông điệp vì một xã hội tốt đẹp hơn. Trong đó, những tình nguyện viên tham gia hiến máu hoặc vận động hiến máu tình nguyện càng được tôn vinh vì nghĩa cử nhân văn của họ đã cứu được cả mạng sống cho bệnh nhân.

Tiến sỹ Ngô Mạnh Quân cho biết, trong quá trình phát triển của phong trào tình nguyện ở Việt Nam, hoạt động hiến máu được phát triển rất sớm, từ hơn 20 năm qua. Đến nay theo thống kê có tới 50% lượng máu thu được là từ những người tình nguyện là thanh niên, sinh viên tình nguyện. Bên cạnh việc đóng góp vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chính việc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện cũng mang lại những lợi ích cho sự phát triển của mỗi thanh niên, sinh viên, là cơ hội để các bạn trẻ khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân và rèn luyện các kỹ năng “mềm” trong cuộc sống.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *