Trump điện đàm với nhà lãnh đạo Đài Loan, Trung Quốc phản ứng thế nào?

Người phát ngôn Kellyanne Conway của ông Trump khẳng định vị tổng thống đắc cử Mỹ “biết rõ” chính sách của Mỹ đối với .

Ngày 3.12, kênh truyền hình Phoenix của Hong Kong () đưa tin Ngoại trưởng Vương Nghị cho rằng cuộc điện đàm giữa Tổng thống đắc cử Mỹ và nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn là một “hành động thiển cận” của Đài Loan.

14807485334732-trump_taiwan_diptych
đã gọi điện chúc mừng ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Theo Time, trong cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn đã trao đổi với ông Trump các quan điểm liên quan đến tăng cường tiếp xúc song phương và hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai bên.

Phát biểu tại một diễn đàn học thuật, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói: “Phía Đài Loan đã có một hành động thiển cận và không thể thay đổi chính sách một Trung Quốc đã được cộng đồng quốc tế công nhận. Tôi tin rằng điều này sẽ không thay đổi chính sách một Trung Quốc đã có từ lâu của Chính phủ Mỹ. Nguyên tắc của chính sách này là cơ sở cho sự phát triển lành mạnh của quan hệ Trung – Mỹ, và chúng tôi hy vọng nền tảng chính trị này không bị ảnh hưởng hoặc bị gây tổn hại dưới bất kỳ hình thức nào”.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã gọi điện cho ông để chúc mừng ông thắng cử. Trên trang Twitter, ông Trump viết: “Nhà lãnh đạo Đài Loan đã gọi cho tôi ngày hôm nay để chúc mừng tôi thắng cử tổng thống. Cảm ơn!”.

Người phát ngôn Kellyanne Conway của ông Trump khẳng định vị tổng thống đắc cử Mỹ “biết rõ” chính sách của Mỹ đối với Đài Loan.

Sau cuộc điện đàm của ông Trump và nhà lãnh đạo Đài Loan, Nhà Trắng đã khẳng định lập trường nhất quán với chính sách “một Trung Quốc”.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *