Sinh viên Đà Nẵng học kỹ năng sơ cứu người khi bị TNGT

Những hình ảnh cụ thể giúp sinh viên thấy nỗi đau và tác hại của của những vụ TNGT. Ảnh: Quốc Nhựt

Sáng 3/12, hơn 300 sinh viên đến từ các trường Đại học Đà Nẵng đã tham gia buổi tập huấn tuyên truyền ATGT và sơ, ứng cứu nhanh TNGT.
anh-1-1206
Giám đốc Trung tâm sơ ứng cứu Hội chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng trực tiếp hướng dẫn người TNGT cho các sinh viên. Ảnh: Quốc Nhựt

Thạc sĩ Nguyễn Văn Lưu, Giám đốc Trung tâm sơ ứng cứu Hội chữ thập đỏ TP Đà Nẵng trực tiếp hướng dẫn sinh viên kỹ năng sơ cấp cứu đối với người bị TNGT. Các bài hướng dẫn tập trung việc làm thế nào di chuyển, kéo người bị tai nạn ra khỏi hiện trường, kỹ năng băng bó vết thương, xác định các chỗ gẫy của nạn nhân và phương pháp cố định tạm thời….

Theo ông Lưu, việc sơ cấp cứu ban đầu có vai trò rất quan trọng trong việc cứu sống người bị TNGT cũng như khả năng phục hồi sau này. “Nếu như thực hiện sơ cứu không đúng cách thì có thể làm người bị TNGT nặng thêm”, ông Lưu nhấn mạnh.

Trực tiếp quan sát cách sơ cứu, sinh viên Nguyễn Thanh Trung (ĐH Ngoại ngữ) tỏ ra tiếc nuối khi đến giờ mình mới biết những kỹ năng này. “Lúc trước em cũng có gặp vài vụ TNGT, nhưng chỉ biết đứng nhìn vì không biết cách sơ cứu họ. Em thấy cách sơ cứu này đơn giản nhưng rất hữu ích”, Trung chia sẻ.
anh-3-1207
Những hình ảnh cụ thể giúp sinh viên thấy nỗi đau và tác hại của của những vụ TNGT. Ảnh: Quốc Nhựt

Tại buổi tập huấn, Phòng CSTT (Công an TP. Đà Nẵng) cũng đã thông tin về tình hình TNGT xảy ra trên địa bàn đến các sinh viên. Phân tích những lỗi vi phạm thường gặp khi tham gia giao thông. Bằng những hình ảnh cụ thể về các vụ TNGT, sinh viên Đại học Đà Nẵng được cảm nhận nhiều hơn về những nỗi đau, hậu quả của TNGT.

Theo báo cáo của Phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng), tính đến tháng 11/2016, trên địa bàn đã xảy ra 134 vụ TNGT, làm chết 84 người và bị thương 95 người.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *